Lộ diện bộ 3 vương miện của Miss Sake Vietnam 2023

Bộ 3 chiếc vương miện của cuộc thi Miss Sake VietNam 2023 đã được BTC hé lộ trị giá gần 3 tỷ đồng cho vương miện hoa hậu và 2 Tiara dành cho Á hậu 1 và Á hậu 2.

Sau gần 6 tháng kể từ khi cuộc thi được phát động, đến cuối tháng 5.2023 cuộc thi Miss Sake VietNam 2023 đã đi đến chặng đường cuối cùng và đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 28.5.2023 tại khách sạn Mikazuki (Đà Nẵng). Bộ 3 chiếc vương miện của Tân hoa hậu và 2 Á hậu đã được BTC chính thức hé lộ. Chiếc vương miện trị giá gần 1,5 tỷ đồng,  vương miện Tiara của Á hậu 1 trị giá 800 triệu và Tiara của Á hậu 2 trị giá 500 triệu đồng được chế tác từ bạch kim và vàng trắng.

Chiếc vương miện có viên hồng ngọc to tròn rực rỡ biểu tượng cho sự ngời sáng của tuổi thanh xuân của chính tân hoa hậu.

Chiếc vương miện hoa hậu được thiết kế tinh xảo với đường nét lộng lẫy được chế tác từ những viên ngọc trai kết hợp với những viên kim cương lộng lẫy, sang trọng và đầy đẳng cấp. Không chỉ thế, chiếc vương miện của Tân hoa hậu Sake Việt Nam 2023 được lấy cảm hứng từ những cánh hoa anh đào vươn mình đón ánh nắng xuân đang độ rực rỡ, mang ý nghĩa là một sự khởi đầu đầy mới mẻ của cuộc thi Miss Sake lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chiếc vương miện này được chế tác hoàn toàn từ bạch kim, đính kết những viên kim cương trắng cùng những viên ngọc trai biển đầy sang trọng.  Ở vị trí trung tâm và đắc địa nhất được đính kết viên hồng ngọc với kích thước lớn vô cùng quyền lực. Chiếc vương miện tỏa ra ánh sáng hào quang như chính sự kỳ vọng đối với ngôi vị Tân hoa hậu năm nay sẽ lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về quảng bá du lịch biển đảo, con người, di sản, văn hóa Việt Nam – Nhật Bản vươn ra thế giới’.

Chiếc vương miện (Tiara) dành cho Á hậu 1 và Á hậu 2 mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ và tài năng của người phụ nữ Việt với những viên đá quý trắng đầy sang trọng.

Hoa anh đào như một biểu tượng của Nhật Bản, biểu thị cho tinh thần, sức mạnh, văn hoá và con người Nhật Bản. Không những vậy, những đóa hoa anh đào còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, biểu tượng của sự khiêm nhường, mong muốn sống chung hoà bình, đặc trưng của tuổi thanh xuân.

Chiếc vương miện có viên hồng ngọc to tròn rực rỡ biểu tượng cho sự ngời sáng của tuổi thanh xuân của chính tân hoa hậu. Những viên đá quý xung quanh tượng trưng cho 20 thí sinh tham dự đêm chung kết của cuộc thi Miss Sake VietNam 2023 sẽ cùng nhau tranh tài. Đó cũng là một phần ý nghĩa của 2 chiếc Tiara màu trắng biểu trưng cho những đoá hoa đang hé mở, sẵn sàng đón những tia nắng mùa xuân. Đó cũng là con số mang ý nghĩa của sự may mắn, nhiệt thành và trường tồn. Trong đó với điểm nhấn là 3 viên ngọc trai được tuyển chọn với kích thước lên đến hơn 15mm, mang vẻ đẹp của sự sống bất diệt, thăng hoa và lan tỏa. Như một lời chia sẻ về 50 năm kết hợp quan hệ ngoại giao sống động với những cung điệu hùng vĩ nhưng cũng rất đổi duyên dáng từ thiên nhiên của riêng Việt Nam và Nhật Bản.

Có thể nói bộ 3 vương miện của Miss Sake VietNam 2023 như một bản hùng ca sống động nhằm tạo nên tuyệt tác cho đêm chung kết cuộc thi lần này. Với những phần thi trình diễn kimono, trình diễn áo dài và phần thi hùng biện sẽ là thử thách cuối cùng để BTC cũng như giám khảo sẽ lựa chọn được top 3 thí sinh xuất sắc đăng quang ở những vị trí cao nhất.

Chiếc vương miện (Tiara) dành cho Á hậu 1 và Á hậu 2 mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ và tài năng của người phụ nữ Việt với những viên đá quý trắng đầy sang trọng. 2 chiếc vương miện tượng trương cho sự cương trực, bản lĩnh và tự tin. Vương miện sử dụng 3 viên citrine oval kết nối 28 viên citrine tấm và 539 viên đá quý trắng. 

Minh Anh