Họp báo giới thiệu vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024

Theo công bố từ ban tổ chức, các thí sinh sẽ có 14 ngày tranh tài tại Quảng Ngãi với nhiều hoạt động sôi nổi như thi tài năng, chụp ảnh quảng bá tại các địa danh nổi tiếng, hoạt động về nguồn…

Tối 9/12, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 tổ chức họp báo giới thiệu vòng chung kết tại Quảng Ngãi. Ngoài dàn khách mời như ông Nguyễn Tiến Dũng (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi), Bùi Đức Thọ (Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), ông Nguyễn Liên Phương – Bùi Văn Tiến (Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi)…, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ như NSƯT Phi Điểu, ca sĩ Nguyên Vũ và nhiều khách mời khác.

Đại diện ban tổ chức, thành viên ban giám khảo trả lời báo chí

Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Sau các hoạt động quảng bá và vòng sơ khảo, ban tổ chức đã tìm ra 45 gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết để tìm ra cô gái hội tụ các yếu tố nhân ái – xinh đẹp – trí tuệ – bản lĩnh, trách nhiệm xứng đáng với ngôi vị cao nhất. 

NTK Tạ Linh Nhân – trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại họp báo

Theo công bố từ ban tổ chức, các thí sinh sẽ có 14 ngày tranh tài tại Quảng Ngãi với nhiều hoạt động sôi nổi như thi tài năng, chụp ảnh quảng bá tại các địa danh nổi tiếng, hoạt động về nguồn… Đây không chỉ là dịp để ban tổ chức, ban giám khảo quan sát, đánh giá chính xác về các người đẹp dự thi mà hơn hết còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp của vùng đất Quảng Ngãi đến với bạn bè quốc tế.

Trong đêm chung kết, ngoài sự tranh tài của dàn thí sinh còn có phần thể hiện của các ca sĩ khách mời đình đámshowbiz Việt, hứa hẹn mang đến một sự kiện văn hóa giải trí ấn tượng cho người dân địa phương cũng như cho du khách.

Tại họp báo tối 9/12, 45 cô gái xuất sắc nhất của Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam cũng có dịp ra mắt khán giả. Dàn thí sinh lựa chọn áo dài, khoe nhan sắc rạng rỡ trên sân khấu trong sự cổ vũ, ủng hộ của mọi người. Chia sẻ về lý do lựa chọn Quảng Ngãi làm địa điểm đăng cai tổ chức vòng chung kết, NTK Tạ Linh Nhân cho biết: “Đây là vùng đất chịu nhiều thiên tai do vậy việc phát triển du lịch còn gặp nhièu khó khăn. Tôi muốn dùng sự đóng góp nhỏ bé của mình để quảng bá hình ảnh quê hương đến với bạn bè trong nước lẫn quốc tế”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi

Theo dự kiến ban đầu, Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam sẽ tổ chức vào năm 2023. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế khó khăn nên việc tìm kiếm các đơn vị đồng hành là bài toán khó. “Dù làm tốt thế nào đi chăng nữa mà kinh phí không có thì chúng ta không thể  vận hành. Hơn nữa, đặc thù của tỉnh Quảng Ngãi là mỗi năm có khoảng 6 tháng là mùa mưa. Vì vậy, khi tổ chức một cuộc thi lớn cần phải cân đối về chuyện thời tiết và lịch học của thí sinh để làm sao cho phù hợp. Mục tiêu cuộc thi là quảng bá du lịch nên chúng tôi đã có nhiều hoạt động không chỉ ở Quảng Ngãi mà còn nhiều tỉnh thành khác”, bà Giang Thị Hoa – Phó ban tổ chức nói về lý do cuộc thi kéo dài 2 năm.

Nghi thức ký kết và cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi

Theo NTK Tạ Linh Nhân, hiện các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam có khá nhiều. Trong đó, một số cuộc thi làm ảnh hưởng đến góc nhìn nhận của công chúng. Vì vậy, ông đặt mục tiêu tạo ra đấu trường nhan sắc làm thỏa mãn khán giả. “Chúng tôi đã xin phép lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi kéo dài thời gian để tổ chức một cuộc thi chất lượng nhất”, trưởng ban tổ chức cho hay.

Theo công bố của ban tổ chức, NSƯT Phi Điểu sẽ ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam để cùng tìm kiếm cô gái chiến thắng. Nói về lý do nhận lời làm giám khảo chấm thi nhan sắc ở tuổi 90, nữ nghệ sĩ cho biết trước đó, bà biết đến NTK Tạ Linh Nhân thông qua các sự kiện quảng bá văn hóa nên hiểu được tâm huyết của trưởng ban tổ chức. Với ý nghĩa nhân văn của cuộc thi, NSƯT Phi Điểu quyết định nhận lời đồng hành để tiếp thêm động lực cho NTK Tạ Linh Nhân trong hành trình làm nghề. “Hơn hết lần trở lại Quảng Ngãi này khiến tôi hãnh diện vì được đóng góp công sức, vừa được ôn lại kỷ niệm cách đây 70 của mình”, nữ nghệ sĩ trải lòng. 

Được biết Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 là điểm nhấn trong Lễ hội du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Chia sẻ về điều này, lãnh đạo tỉnh cho biết kinh tế du lịch của Quảng Ngãi còn nhiều khó khăn, hạn chế. Từ thực tế đó, phía cơ quan quản lý mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh. “Khi NTK Tạ Linh Nhân đặt vấn đề về cuộc thi, tôi thấy đây là sự kết hợp rất hay. Thông qua đó, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá du lịch Quảng Ngãi đến với mọi người, thu hút khách du lịch nhiều hơn và mang lại đời sống tốt hơn cho người dân”, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết. 

Tại sự kiện, NTK Tạ Linh Nhân đã thực hiện nghi lễ ký kết cùng bà Giang Thị Hoa – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Saha Group và Saha Group chính thức trở thành đơn vị đồng tổ chức cuộc thi cùng với Dorii và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi.

Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4.2024 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Minh Anh