Tìm về quá khứ cùng “Ở đây có 2000s”

Ngày 07/01/2021, tại hội trường Văn Khoa trường ĐH KHXH&NV ĐHQG TP.HCM, nhóm sinh viên lớp Truyền thông K18 tổ chức sự kiện Ở đây có 2000s. Sự kiện thu hút hơn 300 sinh viên thuộc nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM đến tham dự. 

Ở đây có 2000s là chương trình được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên năm ba khoa Báo chí và Truyền thông. Với mong muốn tái hiện chân thực không khí, lối sống, hình ảnh và con người Việt Nam những năm 2000, chương trình đã giúp các bạn trẻ có cơ hội khám phá, trải nghiệm những nét văn hóa thời bấy giờ. 

Sự kiêṇ diễn ra từ 14g00 – 20g00 gồm 2 hoạt đôṇg chính: TRIỂN LÃM “Đời của 2000s” (14g00 – 19g00) và GALA “Album 2000s” (18g00 -20g00).

Đến với TRIỂN LÃM “Đời của 2000s”, người tham dự không chỉ được chiêm ngưỡng những đồ vật, không gian đầy hoài niệm từ quá khứ, mà còn được trải nghiệm lại những trò chơi thời thơ ấu, mang dấu ấn sâu đậm của thời kỳ ấy như ô ăn quan, banh đũa, chi chi chành chành và đem về những món quà gợi nhớ tuổi thơ.

Một góc không gian triển lãm đậm chất xưa cũ

Các trò chơi nhân gian được các bạn nhiệt tình hưởng ứng

Bạn Thảo Phương – Trưởng BTC chương trình chia sẻ: “TRIỂN LÃM “Đời của 2000s” giúp người tham dự có dịp sống chậm hơn, nhìn lại quá khứ, nhớ về những ký ức đẹp khi công nghệ hiện đại chưa xen chân nhiều vào cuộc sống của mỗi người”. 

GALA “Album 2000s” gồm 3 phần: Vol 1 – Một thời, Vol 2 – Ta nhìn lại và Vol 3 – Thì ra vẫn ở đây. Với mục đích thỏa mãn những tâm hồn mong muốn tìm về ký ức xưa, gala “Album 2000s” có sự góp mặt của các khách mời có tầm ảnh hưởng như nghệ sĩ Thanh Thủy – nhân vật gắn liền với ký ức tuổi thơ của rất nhiều người; MC Anh Luân – người góp phần hoàn thiện hành trình tìm về quá khứ qua những câu chuyện tình thời sinh viên mơ mộng; host Lan Nhi – người dẫn dắt khán giả hòa mình cùng những câu chuyện ngày bé.

Đêm GALA có sự góp mặt của khách mời là NS Thanh Thủy, MC Anh Luân và host Lan Nhi

Ngoài ra, những bản nhạc vang bóng một thời cũng được tái hiện qua phần trình diễn của CLB Guitar Nhân Văn và CLB MV. Ca sĩ khách mời Phạm Đình Thái Ngân khiến cả khán phòng bùng nổ với những bài hát thân quen. Chương trình còn có những phút giây lắng đọng với câu chuyện gia đình thời 2000 qua vở kịch Lá Hát Như Mưa của Đội Kịch khoa Báo chí và Truyền thông.

Khán giả chăm chú nghe câu chuyện ký ức của khách mời

Đến tham dự chương trình, có TS. Đoàn Minh Châu – giảng viên phụ trách môn Tổ chức sự kiện, cùng các giảng viên khoa BC&TT, MC, nhà báo, nhà tài trợ cùng hơn hơn 300 sinh viên toàn thành phố. 

Để góp phần vào sự thành công của chương trình còn có sự đồng hành và giúp đỡ từ nhiều đơn vị tài trợ trong đó có Tập đoàn bất động sản An Gia – nhà tài trợ kim cương của chương trình. Thành lập từ năm 2006, Tập đoàn An Gia là nhà đầu tư phát triển bất động sản Việt Nam, dẫn đầu trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền và trung cấp với chất lượng xây dựng và thiết kế vượt mong đợi. Tầm nhìn của An Gia là trở thành Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu. An Gia hoạt động với sứ mệnh mang đến trải nghiệm sống tốt hơn cho khách hàng.