Nữ hoàng trang sức 2017 Mỹ Duyên đại diện Việt Nam tham dự Miss Global 2019

Sự kiện công bố Nữ hoàng trang sức 2017 – Mỹ Duyên, trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Global 2019 vừa diễn ra chiều ngày 2.1 tại TP.HCM. Mỹ Duyên là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự một cuộc thi nhan sắc Quốc tế vào năm 2020.

Nhân dịp này, Nguyễn Thị Mỹ Duyên cũng thông báo về việc cô đổi nghệ danh thành Keva Nguyễn trước giờ lên đường. Cô hy vọng, nghệ danh mới sẽ đem đến những may mắn cho cô trên con đường sự nghiệp. Mỹ Duyên mong muốn, từ nay cô sẽ được mọi người gọi bằng tên mới là Keva Nguyễn.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với người đẹp gốc Bến Tre trước giờ cô lên đường chinh chiến:

– Tại sao Mỹ Duyên lại đổi nghệ danh sang Keva Nguyễn?

Thật ra Keva Nguyễn là cái duyên. Khi Duyên quyết định đổi tên thành Keva Nguyễn cũng được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Duyên cũng như cuộc đời của mình khi bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế, Duyên mong muốn cái tên mới sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn. Duyên tin tưởng nghệ danh mới sẽ đem đến nhiều may mắn cho mình.

Bà Vũ Thị Hoa trao sash Miss Global Vietnam 2019 cho Keva Nguyễn

– Trước đây, cái tên Mỹ Duyên đã tạo được dấu ấn rồi, vậy khi đổi nghệ danh bạn lại bước về con số 0 để tham gia nghệ thuật chăng?

Khi Duyên quyết định đổi tên nó không phải là bước về con số 0 mà Duyên muốn khẳng định rằng Duyên sẽ cố gắng vươn tầm đến quốc tế. Duyên rất tự hào về cái tên này. Chính vì thế, thay đổi nghệ danh không phải là quay lại con số 0 mà Duyên vẫn là Duyên. Tất cả hoạt động cũng sẽ gắn liền với cái tên Keva Nguyễn.

– Lần bước ra cuộc thi quốc tế này, Duyên đã chuẩn bị những gì?

Trong khoảng thời gian qua Duyên đã học rất nhiều như các kỹ năng như catwalk, vũ đạo, MC, ngoại ngữ cũng như trau dồi kỹ lưỡng nhiều kỹ năng khác nữa. Đặc biệt hơn, Duyên cũng được công ty Leading Star tạo điều kiện hoạt động cùng các người đẹp tên tuổi khác. Gần đây, Duyên lại may mắn có cơ hội khi tham gia cuộc thi Global Asian Model tại Philippines để cọ xát và học hỏi.

Người đẹp cũng giới thiệu trang phục dân tộc mang tên Gánh quê hương tại cuộc thi

– Cọ xát ở cuộc thi quốc tế rồi, Mỹ Duyên có thấy sự khác biệt giữa cuộc thi trong nước và quốc tế như thế nào?

Ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế, các bạn thí sinh đều có những nét khác biệt riêng về văn hoá của nước mình. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh đều thi đấu với tinh thần thoải mái, vui vẻ, hoà đồng. Và Duyên nghĩ, điều quan trọng khi bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế đầu tiên là mình phải chuẩn bị cho mình một hành trang kỹ lương và tiếp đến là tinh thần thoải mái.

– Mục tiêu của bạn đến với cuộc thi nhan sắc này là gì?

Ở cuộc thi này, Duyên muốn lấy ngôi vị cao nhất. Không phải riêng Duyên mà tất cả ai đi thi mà chẳng mong muốn mình đạt được giải cao nhất và Duyên cũng thế. Và để đạt được điều đó Duyên phải cố gắng, phát huy hết khả năng của mình. Nếu như may mắn được giải cao nhất thì đó là điều tự hào.

Cũng như mỗi người đều có nét đẹp và màu sắc riêng của mình. Đến với cuộc thi lần này, Duyên cũng không ngoại lệ. Duyên sẽ cố gắng và mang đến cho bạn bè quốc tế thấy được nét đẹp của người phụ nữ Việt, văn hoá cũng như tà áo dài Việt Nam. Duyên tin rằng, Duyên sẽ mang đến một nét đẹp riêng, nét đẹp Việt Nam.

Từ trái sang phải: Manhunt International Trương Ngọc Tình, Quán quân Mister Việt Nam Phạm Minh Quyền, Á quân 1 Mister Việt Nam Trần Quang Thắng, Keva Nguyễn, Mister International Trịnh Bảo, Á quân 2 Mister Việt Nam chúc mừng người đẹp tỏa sáng tại đấu trường sắp tới

– Sau cuộc thi này, Duyên có mong muốn dùng hình ảnh của mình để quảng bá nét đẹp hơn của người phụ nữ Việt Nam đến bạn bè Quốc tế không?

Duyên hy vọng, sau khi tham gia cuộc thi Miss Global xong thì Duyên sẽ có đủ sức ảnh hưởng để kêu gọi mọi người chung tay với Duyên để thực hiện mục tiêu trước tiên của mình đó là giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại những vùng sâu vùng xa. Cũng giống như trong thời gian vừa qua, Duyên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng với top 5 của cuộc thi Mister Việt Nam tại nơi khó khăn như: Cao Bằng, Điện Biên…. những nơi có cuộc sống thiếu thốn.

– Năm ngoái, cũng tại cuộc thi Miss Global đã diễn ra sự cố trao nhầm vương miện. Và cũng vì sự cố đó mà khán giả Việt Nam không quá quan tâm vào cuộc thi nhan sắc nửa. Bản thân Duyên có lo sợ sự cố năm ngoái khiến mọi người không ủng hộ Duyên nữa không?

Bất kỳ cuộc thi nào, ở khâu tổ chức đều có sự cố mà không thể biết trước được. Sự cố nhầm lẫn đó là việc Duyên thấy làm tiếc. Mỗi BTC cuộc thi đều đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Và cuộc thi Miss Global sắp tới đây là  cột mốc mới của năm 2020. Chúng ta nên nhìn về phía trước chứ không nên nhìn về phía sau. Duyên sẽ cố gắng hết mình tại cuộc thi năm nay.

Về cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu:

Miss Global (Hoa hậu Toàn cầu) là cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới diễn ra hàng năm dành cho phụ nữ độc thân từ 18 đến 35 tuổi. Miss Global được thành lập từ năm 2011, với mong muốn kết nối các nền văn hóa, tôn vinh những nét đẹp khác biệt, những nét đẹp mang phong cách riêng của mỗi nền văn hóa. Miss Global không chỉ tôn vinh nét đẹp hình thể mà còn khuyến khích các thí sinh thể hiện được cá tính bằng sự thông minh và duyên dáng của mình.

Miss Global năm nay được diễn ra tại thành phố Oaxaca (Mexico), một địa danh nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn, thu hút đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới đổ về. Cuộc thi Miss Global  bắt đầu từ ngày 4.1 đến ngày 18.1, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18.1 tại Mexico. 

Sơn Phạm thực hiện – Ảnh BTC