NTK Hào Trương tham dự Tuần lễ thời trang George Town 2023

Vừa qua, NTK Hào Trương đã trở thành 1 trong 3 đại diện Việt Nam tham dự sự kiện thời trang quốc tế tích hợp giữa Tuần lễ thời trang George Town 2023 và Cuộc thi tìm kiếm người mẫu diễn ra tại Gurney Plaza, Penang (Malaysia).

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo điều kiện phát triển cho các nhà thiết kế thời trang trẻ trong nước và thế giới. Tuần lễ thời trang George Town 2023 có sự góp mặt của 20 nhà thiết kế người Malaysia và 3 nhà thiết kế Việt Nam gồm Hào Trương, Rita Dzung, và Blanchi Trinh Category.

Hào Trương là 1 trong 3 đại diện Việt Nam góp mặt tại sự kiện thời trang quốc tế diễn ra tại Malaysia.

Hào Trương đã trình làng Bộ sưu tập Pre-fall 2023 mang tên The Portrait Of Saigon với những thiết kế thanh lịch, tinh tế, mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, trong chuyến trình diễn quốc tế lần này, “cây kéo” Việt Nam lần đầu giới thiệu đến giới mộ điệu những item đồ nữ đầy sáng tạo. Đây cũng là bước đánh dấu sự trở lại của NTK Hào Trương với lĩnh vực thiết kế trang phục nữ.

Bộ sưu tập Pre-fall’23 The Portrait Of Saigon đánh dấu sự trở lại của Hào Trương trên hành trình thiết kế trang phục.

Bộ sưu tập Pre-fall’23 The Portrait Of Saigon được lấy cảm hứng từ văn hoá Việt Nam với tone màu trắng đen làm chủ đạo, kết hợp cùng tone màu nâu, vàng đang hot trend hiện nay, ẩn dụ cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tóc đen da vàng. Qua bộ sưu tập, Hào Trương muốn thể hiện cái nhìn của người trẻ về đất nước Việt Nam với những nét đẹp văn hoá đặc sắc và tinh hoa dân tộc Việt Nam phồn thịnh. Qua đó, khẳng định thời trang nước nhà hoàn toàn có thể vươn tầm thế giới và gặt hái được những thành tựu nổi bật trên trường quốc tế.

Những thiết kế được nhà Hào Trương mang đến Tuần lễ thời trang George Town 2023 đều tuân theo phong cách deconstruction với các chất liệu gấm, bố, kaki, organza,… và các đường cut out táo bạo mang đậm cá tính riêng của nhà thiết kế. Các item được cách điệu từ các mẫu áo truyền thống việt nam, như áo yếm, áo dài, áo thứ thân, áo ngũ thân mang lại hơi thở thời trang vừa mang tính truyền thống lại vừa hiện đại. Những thiết kế của Hào Trương giúp phái nữ tôn vinh được nét đẹp thanh thuần nhưng không kém phần cá tính, mạnh mẽ.

Với những đường cắt xẻ táo bạo cùng các tông màu trung tính, thiết kế của Hào Trương giúp phái nữ tôn vinh được nét đẹp cá tính, trẻ trung nhưng vẫn sang trọng.

Bộ sưu tập Pre-fall’23 The Portrait Of Saigon đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực thiết kế trang phục nữ của Hào Trương.

Đối với thiết kế đồ nam, Hào Trương lại cho thấy sự phá cách trong tư duy thiết kế với loạt item cut out đầy táo bạo nhưng khéo léo tạo nên sự phóng khoáng và không kém phần mạnh mẽ, thanh lịch. Thời trang nam có thể nói là thế mạnh của nhà thiết kế sinh năm 1997, vì vậy những thiết kế cho phái mạnh của Hào Trương được trình diễn tại Tuần lễ thời trang George Town 2023 đã khiến giới mộ điệu không ngớt lời khen ngợi.

Những item đồ nam trong Bộ sưu tập Pre-fall 2023 – The Portrait Of Saigon của Hào Trương mang nét đẹp thanh lịch, mạnh mẽ nhưng không kém phần phá cách.

Hào Trương là nhà thiết kế trẻ người Việt, sinh năm 1997, quê gốc tại Cà Mau. Anh chàng chính thức hoạt động trong lĩnh vực thời trang vào năm 2015. Ngay từ những ngày đầu đồng hành cùng công việc thiết kế, Hào Trương đã xác định phong cách bản thân theo đuổi là tối giản – thanh lịch – phá cấu trúc (deconstruction). Đó cũng là lý do những Bộ sưu tập của anh chàng thực hiện đều tuân theo những tông màu trung tính và ưu tiên tính ứng dụng, thân thiện với người mặc.

Chairman: Ivan Choo

Catwalk Director: Khue

Fashion Director: Aki Quang

Costume: Hao Truong

Photo: Huy Minh

Model: Lung nguyen & model team malaysia

Stylist: Huu Cuong

Make up: Clover Academy

Hair: HI Signature

Nail: Lee Nails by Le Hoang Long

Assistant: Mic Nguyen

Location: Gurney Plaza