Ngô Thị Đào đăng quang Hoa hậu Doanh nhân hữu nghị Việt – Trung 2019

Trải qua gần 1 tháng hành trình, vượt qua những đối thủ nặng ký nhất, doanh nhân Ngô Thị Đào đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân hữu nghị Việt – Trung 2019, nhận vương miện và giải thưởng 6.000 USD.

Tối ngày 11.12, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân hữu nghị Việt – Trung 2019 chính thức diễn ra tại TP. Nam Ninh (Trung Quốc) với sự góp mặt của 13 thí sinh. Đây là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và trí tuệ của những doanh nhân thành đạt và qua đó thắt chặt mối quan hệ hữu nghị của hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Trải qua màn đồng diễn mở màn với trang phục truyền thống của hai nước cùng các phần thi trang phục áo dài, dạ hội, ban giám khảo đã tìm ra Top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử.

Kết quả chung cuộc, doanh nhân đến từ Việt Nam – Ngô Thị Đào (tên gọi là Ruby Đào) đã giành ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân hữu nghị Việt – Trung 2019 với phần thưởng là vương miện, quyền trượng và tiền mặt 6.000 USD. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự thể hiện thuyết phục trên sân khấu trong đêm chung kết của nữ doanh nhân tài sắc.

Giải Á hậu 1 thuộc về thí sinh đến từ Trung Quốc và Á hậu 2 là một thí sinh người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp phong cách, Người đẹp truyền thông… cho những thí sinh khác.

Đảm nhận vị trí “cầm cân nảy mực” trên ghế nóng là những tên tuổi uy tín như Hoa hậu quý bà Vương Tấn Quân, Hoa hậu Peng Nong Fang, Nữ hoàng thương hiệu ô tô Phạm Thị Châu Loan cùng những doanh nhân thành đạt đến từ Việt Nam.

Ở phần thi ứng xử, doanh nhân Ngô Thị Đào nhận được câu hỏi: “Bạn có cảm nhận như thế nào khi tham gia cuộc thi Hoa hậu doanh nhân hữu nghị Việt – Trung và bạn đã học được những gì qua cuộc thi này?”. Cô cho rằng bản thân cảm thấy vui và xúc động khi hành trình một cuộc thi sắc đẹp đẳng cấp dành cho doanh nhân sắp khép lại.

“Tôi cảm thấy thí sinh Trung Quốc nói riêng và con người ở đây nói chung rất thân thiện, mến khách. Qua chương trình, tôi muốn lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc thi đến với thí sinh hai nước và mong rằng có nhiều cuộc thi như thế diễn ra tại đất nước Trung Quốc để lan tỏa sự giao lưu gắn kết cũng như những giá trị văn hóa, tinh thần nơi đây”.

Phần trả lời lưu loát, đầy tự tin của nữ doanh nhân đã nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả tại chương trình.

Ngoài ra, đêm chung kết còn có sự góp mặt trình diễn tài năng của Quán quân và Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí 2019 cũng như phần trình diễn nghệ thuật, thời trang mang tính giao lưu văn hóa của Trung Quốc và Việt Nam.

Hoa hậu Doanh nhân hữu nghị Việt – Trung 2019 là cuộc thi dành cho nữ doanh nhân là người Việt Nam và Trung Quốc với mục đích gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Trung, đồng thời có cái nhìn mới về những người phụ nữ hiện đại đầy bản lĩnh, tài năng, trí tuệ. Chương trình do Công ty Cổ phần truyền thông Tân Thành An phối hợp với tập đoàn Shangchai Nanning tổ chức. Bà Phạm Thị Châu Loan – Trưởng BTC phía Việt Nam cho biết, cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ mỗi năm để chọn ra gương mặt xứng đáng nhất đại diện hình ảnh gắn kết tình hữu nghị giữa 2 nước.

Kim Anh – Ảnh BTC