MC Yến Nhi vỡ òa khi giành giải Micro Vàng 2023

Với phần thể hiện trọn trẹn, vừa phải nhưng vẫn có điểm nhấn, Yến Nhi xuất sắc vượt qua những đối thủ mạnh để trở thành quán quân Micro Vàng 2023.

Tối 31.1, chung kết chương trình Micro Vàng – Tôi là người dẫn chương trình mùa thứ 7 chính thức diễn ra với sự góp mặt của dàn MC nổi tiếng như Thanh Thảo, Quốc Bình, Kim Thảo, Hải Triều… cùng với đạo diễn Xuân Phước và MC, Hoa hậu Thanh Phương.

Trải qua 7 tập truyền hình thực tế, Micro Vàng đã tìm ra được 9 gương mặt tiềm năng của 4 đội bước vào vòng chung kết. Cụ thể, Hoài Anh thuộc team Vinh Quang – Như Nguyễn; Bảo Châu, Yến Nhi và Chí Khang thuộc team Quốc Trí – Giang Thái; Hữu Tuấn, Như Ngọc và Minh Tú thuộc team Minh Thắng – Thanh Nhã; Mai Thanh Huy và Thu Thảo thuộc team Trọng Thảo – Thanh Tuyền. 

Trải qua sáu tháng được đào tạo, rèn luyện và tranh tài quyết liệt qua các kỹ năng về thể hiện giọng nói, biên tập chương trình, dẫn dắt tại hiện trường… top 9 khá vững vàng trong đêm chung kết Micro Vàng 2023.

Bên cạnh đó, thành phần ban giám khảo gồm có đạo diễn Xuân Phước, MC Thanh Thảo, Hoa hậu – MC Thanh Phương, Quốc Bình, Kim Thảo và MC – Diễn viên Hải Triều. Đêm chung kết cũng thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Trải qua phần thi nhóm với chủ đề Tết xưa, Yến Nhi đã chứng minh được thực lực của mình khi cô thể hiện được sự vừa phải trong lối dẫn dắt mà không đi vào lối mòn hay kể lể quá nhiều. Nữ MC chọn giới thiệu về chiếc áo dài qua các giai đoạn lịch sử khác nhau, đồng thời khiến người xem mãn nhãn với tiết mục trình diễn áo dài của các người mẫu. Không ủy mị hay để cảm xúc lấn át phần thể hiện của mình, Yến Nhi chọn cách mang đến cho khán giả bầu không khí vui tươi, năng động cùng những kiến thức bổ ích về chiếc áo dài. Cô cũng linh hoạt khi thay hai chiếc áo dài với hai phong cách đối lập và cổ điển để cho thấy sự đa dạng của chiếc áo dài cũng như tính biểu tượng của nó mỗi khi tết đến xuân về trong từng giai đoạn phát triển của xã hội.

Nhận xét về phần của Yến Nhi, MC Thanh Thảo khen ngợi: “Đầu tiên, tôi cảm nhận được đó là sự vừa vặn, cân đối trong một team của Yến Nhi. Chúng tôi rất hài lòng về phần thể hiện của em trên sân khấu, dù nó không quá xuất sắc nhưng mọi thứ trọn vẹn nên khiến mọi người rất dễ chịu”. Trong khi đó, giám khảo Thanh Phương cho biết cô mãn nhãn với phần trình diễn này. Chính sự điềm tĩnh, dẫn đúng trọng tâm và không xa đà vào việc diễn xuất giúp Yến Nhi ghi điểm trong mắt ban giám khảo. 

Sau đó, Yến Nhi cùng với Minh Tú, Hữu Tuấn và Bảo Châu là 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi ứng xử. Trong đó, câu hỏi của Yến Nhi là nếu bạn trở thành quán quân của Micro Vàng 2023 bạn sẽ nói gì với bản thân khi đứng trên sân khấu này vào năm sau.

Trước câu hỏi ứng xử của giám khảo Thanh Phương, Yến Nhi giữa bình tĩnh trong vài giây, cô bắt đầu vào vai mình là một người chiến thắng và thể hiện sự biết ơn chương trình đã tạo cơ hội cho cô được học hỏi và trải nghiệm cũng như gặp gỡ được nhiều đồng nghiệp có chuyên môn. Phần trình bày thuyết phục và đầy tự tin của cô nàng quê Long An nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Chung cuộc, phong thái trang nhã, tự tin và giọng nói truyền cảm nhưng không kém phần nội lực đã giúp Yến Nhi vượt qua các đối thủ Minh Tú, Hữu Tuấn và Bảo Châu giành ngôi vị quán quân Micro Vàng 2023. Chiến thắng của Yến Nhi được đánh giá là vô cùng thuyết phục.

“Cảm xúc hạnh phúc khi Nhi đã đăng quang Micro Vàng 2023 khó mà nói thành lời, hạnh phúc, vỡ òa, và biết ơn những anh chị, thầy cô đã chỉ dạy đi cùng mình để mình có thể may mắn đạt được ngôi vị quán quân. Mình cảm ơn vì đã cho mình gặp được những người có cùng sở thích, tiếp thêm niềm tin và nuôi dưỡng cơ hội làm MC của mình” – tân quán quân Micro vàng 2023, Yến Nhi nói.

Nói về học trò, Á hậu Giang Thái hào hứng chia sẻ: “Dĩ nhiên tôi rất hạnh phúc và vỡ òa. Ngay từ đầu, tôi và Quốc Trí đều chọn thí sinh theo tiêu chí có đầy đủ nội dung và hình thức. Ở Yến Nhi toát lên vẻ nhẹ nhàng và linh động trong khi dẫn chương trình. Khi nghe Yến Nhi và Bảo Châu vào top 4, chúng tôi chắc chắn mình cầm chắc trong tay quán quân và 1 á quân”. 

Trong khi đó, Á vương, MC Quốc Trí cũng cho biết: “Mọi người có thể thấy Yến Nhi là một người quá tròn trịa về sắc vóc và giọng nói, đó là những yếu tố cần có của một người dẫn chương trình”. Cả Giang Thái và Quốc Trí cũng nhấn mạnh mình sẽ giới thiệu show của các học trò của mình để họ cơ hội phát triển bản thân.

Lê Nguyễn Yến Nhi xuất thân là một cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Nữ MC 9X có tính cách hoạt bát và gương mặt khả ái nhưng từng nặng đến 80 kg. Tuy nhiên, vì đam mê công việc dẫn chương trình, Yến Nhi quyết tâm giảm cân để có thân hình gọn gàng, xinh xắn để xuất hiện trên sân khấu. Dù mới bén duyên với “nghề nói” trong khoảng thời gian gần đây nhưng Yến Nhi từng có kinh nghiệm dẫn dắt ở những sự kiện lớn.

Sơn Phạm