Mãn nhãn đêm chung kết cuộc thi ‘Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020’

Tối 30.7, đêm chung kết cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 diễn ra tại TP.HCM. Thí sinh Nguyễn Suri, 5 tuổi đã xuất sắc đăng quang ở mùa giải thứ hai với giải thưởng lên đến 150 triệu đồng tiền mặt. Cuộc thi khiến người xem đong đầy cảm xúc dưới bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Lê Việt.

Hội đồng giám khảo là những nghệ sĩ, người đẹp nổi tiếng, giàu chuyên môn

Đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra gương mặt Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 gồm có: NSƯT Lê Cung Bắc – trưởng BGK, Hoa hậu Việt Nam Thế giới Lương Thùy Linh, Á hậu Thúy An, Á hậu Kiều Loan, MC Thanh Bạch, ca sĩ Việt Quang, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Hoa khôi Đoàn Hồng Trang… Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức đã chuẩn bị nước rửa tay và khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi tham dự sự kiện.

Thí sinh trình diễn BST Hương sắc hạ

Vượt qua vòng sơ khảo, bán kết, 30 thí sinh nhí bước vào đêm chung kết đã được hỗ trợ trang phục, trang điểm, chụp ảnh… Ngoài ra, các thí sinh còn được trải nghiệm các hoạt động bên lề ý nghĩa tại vòng bán kết như: dâng hương và hứa dưới chân Bác tại bến Ninh Kiều, chia sẻ về đạo làm con với nghi lễ rửa chân và dâng trà của thí sinh cho phụ huynh, tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của áo dài Việt Nam, hoạt động xã hội, nhân đạo…

Thí sinh trình diễn BST Thu xứ Huế

Phần trình diễn BST Xuân phương Nam

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua phần thi áo dài truyền thống với BST Hoa mùa hạ; trình diễn BST Áo dài Thu xứ Huế; BST Xuân phương Nam và phần thi tài năng. Cuối cùng hội đồng giám khảo đã tìm ra được gương mặt xứng đáng nhất để trao giải Đại sứ Áo dài nhí Dorii mùa thứ hai.

Giải thưởng cao nhất gọi tên Nguyễn Suri, cô bé 5 tuổi đến từ trường mầm non GoldenKey, TP.HCM. Giải Á quân 1 thuộc về Huỳnh Tiểu Vy và Á quân 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Nhật Ánh Minh với mỗi giải bao gồm tiền mặt, sash đeo và bằng chứng nhận của ban tổ chức.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao rất nhiều các giải phụ cho các thí sinh khác tại cuộc thi năm nay.

Top 15 thí sinh nhận giải chính và giải phụ chung cuộc

Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 là dự án của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân – người được mệnh danh là “phù thuỷ góp phần nâng tầm Áo dài Việt”. Cuộc thi được tổ chức mỗi năm một với mục đích tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam với thế hệ thiếu nhi.

Top 3 cùng Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Kiều Loan, Á hậu Thuý An, NTK Tạ Linh Nhân

Theo nhà thiết kế Tạ Linh Nhân – trưởng Ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam với thế hệ thiếu nhi. Qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam. Đây cũng là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho thiếu nhi có thể thư giãn sau một năm dài học tập”.

Sơn Phạm – Ảnh BTC