Lộ diện các ứng viên đầu tiên tại Hoa hậu du lịch Việt Nam 2022

Ngày 27/08, vòng Sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 chính thức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh

Các thí sinh tham gia Sơ khảo lần lượt trải qua các vòng thi: catwalk, phỏng vấn kín với Hội đồng Giám khảo. Qua đó, ban giám khảo có thể lựa chọn những gương mặt xứng đáng, phù hợp để bước tiếp vào vòng Bán kết.

Vòng Sơ khảo khu vực phía Nam quy tụ nhiều nhan sắc xinh đẹp, tài năng.

Trần Thị Mỹ Phụng sinh năm 2002 đến từ Rạch Giá, Kiên Giang, Á khôi 3 của Đại học Nam Cần Thơ 2021, quán quân cuộc thi Mic Vàng năm 2022 do Đại học Nam Cần Thơ tổ chức. Cô nàng hiện đang là sinh viên năm hai ngành Quan hệ Công chúng.

Trần Thị Mỹ Phụng

Trần Nguyễn Phương Thanh sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1m71 là Á khôi 1 cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2019. Người đẹp đồng thời đạt danh hiệu Người đẹp Truyền thông của cuộc thi.

Trần Nguyễn Phương Thanh

Thí sinh Emy Trần từng tham gia Hoa khôi Sinh viên Bạc Liêu 2016, top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016, top 45 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019.

Trần Thị Khánh An đến từ Đồng Nai, sở hữu chiều cao 1m73. Cô nàng tốt nghiệp Thạc sĩ Chiến lược Kinh doanh và Marketing, hiện đang là Blogger và CEO Trung tâm tiếng Anh.

Lê Phan Hạnh Nguyên đến từ Đồng Tháp, sinh năm 1997, sở hữu chiều cao 1m72. Cô từng lọt top 41 va top 3 đại sứ Du lịch cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2021.

Thí sinh Lê Trần Bình An từng đạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Kiên Giang 2018.

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện giá trị được chế tác bởi Ngọc Hiền Pearl và nhiều phần thưởng hiện vật giá trị của các nhà tài trợ.

Á hậu 1: Tiền thưởng 200 triệu đồng, kèm theo nhiều hiện vật giá trị của nhà tài trợ.

Á hậu 2: Tiền thưởng 100 triệu đồng, kèm theo nhiều hiện vật giá trị của nhà tài trợ.

Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ mỗi giải 50 triệu đồng và quà tặng của BTC, như: Người đẹp biển – Người đẹp có gương mặt khả ái – Người đẹp tài năng – Người đẹp nhân ái – Người đẹp thời trang – Người đẹp truyền thông – Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất – Người đẹp áo dài Việt Nam.

Ban tổ chức tiếp tục nhận hồ sơ thí sinh dự thi đến hết ngày 15/09/2022.

Vòng Sơ khảo miền Bắc tổ chức tại: Khách sạn Hyatt Regency West Hanoi số 36 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Vòng Sơ khảo miền Nam tổ chức tại: Khách sạn Caravelle Sài Gòn số 19-23 Lam Son Square, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đêm chung khảo: Tổ chức ngày 26 tháng 10 năm 2022 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, thành phố Hà Nội, dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 hoặc VTV9. Đây sẽ là một buổi biểu diễn quy mô hoành tráng, hội tụ các ca sĩ, nghệ sĩ lớn của Việt Nam, được truyền thông, báo đài tiếp sóng đưa tin.

Là cuộc thi nhan sắc uy tín, được tổ chức bài bản với quy mô lớn toàn quốc, chuyên nghiệp, với ý nghĩa vô cùng cao đẹp: Tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam, tiềm năng du lịch mà thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn. Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện Du lịch Quốc tế nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng với những nét đẹp văn hóa, bản sắc Dân tộc, con người Việt Nam đến với cộng đồng Quốc Tế. Đây cũng là sân chơi và cũng là nơi các nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài đều có quyền đăng ký tham gia cuộc thi.

Với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt, với các màn trình diễn âm nhạc, thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền; sử dụng nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị trí ngành Du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh góp phần cùng các địa phương có tiềm năng du lịch từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” do Công ty Cổ phần Truyền thông Đa Phong Cách và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam – VTVcab phối hợp tổ chức là sự kiện nổi bật nhằm phát huy vai trò, khả năng của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng, phát triển kinh tế đất nước văn minh, giàu đẹp.

Cuộc thi khởi động thành công tuyển sinh toàn quốc, sau hơn một tháng đã thu hút được hàng nghìn hồ sơ đến từ mọi miền đất nước Việt Nam. Để đảm bảo hồ sơ thí sinh được chất lượng, BTC cuộc thi đã phối hợp cùng các trường đại học, Cao đẳng trên cả nước tuyển sinh các thí sinh hội tụ đầy đủ vẻ đẹp ngoại hình cũng như trí tuệ. Đặc biệt, thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á Hậu, Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp trường, đơn vị, tỉnh đã diễn được tuyển vào thẳng bán kết và phải hoàn thiện Hồ sơ dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức, phù hợp với lịch trình cuộc thi.

Sơn Phạm