Hội nghị BCH Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM nhiệm kỳ 2021-2026

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM lần thứ III (2021 – 2026) đã được tổ chức long trọng và thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tổng kết hoạt động năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động của Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM trong năm 2022.

Hội nghị với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Dưng – Chủ tịch Hội cùng các Phó Chủ tịch hội, Tổng Thư ký hội, Trưởng Ban kiểm tra và các UV BCH hội, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đại diện hội viên tổ chức cùng tham dự. Hội nghị đã thảo luận với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, đồng thời đã nhất trí và thông qua báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2022, các ban công tác đã góp ý xây dựng chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Trong đó hết sức chú trọng công tác: tổ chức Hội nghị thường niên 2022, tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm thành lập hội, vận động đóng góp Quỹ vì người nghèo thành phố, Quỹ vì biển đảo quê hương vì tuyến đầu Tổ quốc.

Các ban công tác chuyên môn đã nhất trí thực hiện theo kế hoạch đề ra trong 6 tháng cuối năm. Căn cứ tình hình thực tế các ban đã bổ sung thêm các chương trình hết sức nổi bật, thu hút như:

Ban hội viên: Tổ chức hội thảo về các chính sách thuế và pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh vàng. Mời luật sư tham gia tư vấn pháp lý cùng hoạt động hội để hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp hội viên.

Ban khoa học kĩ thuật: Tổ chức chuyến khảo sát mỏ địa chất kết hợp du lịch dành cho toàn thể hội viên đăng ký tham gia. Hỗ trợ trung tâm dạy nghề tiếp tục phát triển, hoàn thiện và biên soạn giáo trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp hội viên.

Ban kết nối xã hội: Tích cực vận động các tổ chức cá nhân doanh nghiệp đóng góp Quỹ vì người nghèo 200 triệu đồng, Quỹ vì biển đảo quê hương 100 triệu đồng.

Ban tài chính xúc tiến thương mại: Phối hợp tổ chức đào tạo các kỹ năng kiến thức về đá quý và vàng.

Ban sự kiện văn hóa thể thao: Tổ chức chương trình caraven chuyến xe giao lưu và thăm hỏi các doanh nghiệp địa phương. Chương trình kết hợp nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực tại địa phương và đối với doanh nghiệp trong ngành sẽ được kết nối giao lưu học hỏi phát triển nghề nghiệp.

Tổ chức liên hoan tiếng hát ngành kim hoàn mở rộng. Đây là sân chơi hữu ích lành mạnh cho đông đảo doanh nghiệp tham gia kết nối nhằm nâng cao tinh thần lao động giúp ích cho xã hội.

Hội nghị đã quyết định mức hội phí hội viên và các đơn vị trực thuộc hội. Hội nghị đã nhất trí thông qua quy chế tổ chức và hoạt động các ban công tác chuyên môn thuộc hội.

Trong khuôn khổ hội nghị ban chấp hành, văn phòng hội đã vận động nhanh các uỷ viên ban chấp hành quyên góp được 70 triệu ủng hội Quỹ vì biển đảo quê hương do UBMTTQ TP HCM phát động.

Đặc biệt, BCH thông qua điều lệ bổ sung nhân tố mới, sẽ mời nhân sự bổ sung vào vị trí uỷ viên ban chấp hành là người không hoạt động trong lĩnh vực kim hoàn mà sẽ là 1 luật sư để hoạt động sâu hơn và hỗ trợ cho hội viên về tư vấn pháp lý.

Nhấn mạnh kế hoạch hành động cuối năm là giao ban hội viên tổ chức hội thảo chuyên đề về pháp lý ngành kim hoàn để hỗ trợ hội viên. Ông Hồ Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý SJA – HCM nói: “Ban hội viên chủ trì phối hợp với các hiệp hội đơn vị bạn như hiệp hội thiết kế TP, Các trường đại học chuyên ngành và các nhà thiết kế nỗi tiếng để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động mang lại sân chơi và hoạt động lợi ích cho hội viên”.

Bên cạnh đó, ban sự kiện văn hoá thể thao tổ chức chương trình caravan về nguồn, đi các tỉnh viếng thăm các đền thờ kim hoàn và kết hợp giao lưu trao đổi kinh nghiệm các đơn vị kim hoàn các tỉnh bạn.

Bạn khoa học tổ chức chương trình gia đình hội viên đi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thăm mỏ đá quý ở Phan Thiết.

Trong không khí đoàn kết, ấm áp, Ban chấp hành Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM đã nhất trí thông qua một số nội dung, Nghị quyết, Báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ của năm 2022.

Minh Anh