Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020

Tối 30.7 tại TP HCM, đêm chung kết cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 đã diễn ra hoành tráng, quy mô với sự dàn dựng nghệ thuật chuyên nghiệp và đẳng cấp đến từ tổng đạo diễn Lê Việt. Thí sinh Nguyễn Suri, 5 tuổi đã xuất sắc đăng quang ở mùa giải thứ hai với giải thưởng lên đến 150 triệu đồng tiền mặt.

Đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra gương mặt Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 gồm có: NSƯT Lê Cung Bắc – Trưởng BGK, Hoa hậu Việt Nam Thế giới Lương Thùy Linh, Á hậu Việt Nam Thúy An, Á hậu Việt Nam Thế giới Kiều Loan, MC Thanh Bạch, ca sĩ Việt Quang, Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải, Phó Ban tổ chức Hoa hậu VN Phạm Kim Dung và Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân.

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 1

Hội đồng giám khảo giàu kinh nghiệm và uy tín

Bên cạnh các thành viên BGK, đêm thi còn có sự tham dự của hội đồng cố vấn chuyên môn gồm: Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu Kim Ngọc, Hoa hậu Di Khả Hân, Nam vương Hoàng Gia Lâm, Á hậu Dương Yến Phi, Hoa khôi Đoàn Hồng Trang và Á khôi Võ Kim Hằng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức đã chuẩn bị nước rửa tay và khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi tham dự sự kiện. Vượt qua vòng xét tuyển hồ sơ, sơ kết và bán kết với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, 30 thí sinh nhí xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết tranh tài với sự hỗ trợ trang phục, trang điểm, chụp ảnh đến từ ban tổ chức.

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 2

Top 30 cùng ca sĩ Dương Triệu Vũ mở màn chương trình với BST Bức tranh xuân

Đến với cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020, thí sinh không chỉ đơn thuần thi mà còn trải nghiệm các hoạt động bên lề ý nghĩa như: dâng hương và hứa dưới chân Bác tại bến Ninh Kiều, chia sẻ về đạo làm con với nghi lễ rửa chân và dâng trà của thí sinh cho phụ huynh, tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của áo dài Việt Nam, hoạt động xã hội, nhân đạo…

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 3

Thí sinh trình diễn BST Hương sắc hạ

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 4

BST Thu xứ Huế

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 5

Top 30 trong BST Xuân phương Nam

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua các phần thi: diễn xuất cùng áo dài với BST Bức tranh xuân và ngôi sao ca nhạc Dương Triệu Vũ, thi trình diễn áo dài truyền thống thông qua BST Hương sắc hạ; trình diễn BST Áo dài Thu xứ Huế kết hợp với đạo cụ; và cuối cùng là phần thi diễn BST áo dài ấn tượng mang tên Xuân phương Nam.

Bên cạnh những màn trình diễn áo dài hết sức đáng yêu của 30 “thiên thần nhí” thì ban tổ chức còn đưa vào các tiết mục tài năng cao điểm nhất ở vòng thi bán kết để biểu diễn lại trong đêm thi này.

Có thể nói Đại sứ Áo dài nhí Dorii là cuộc thi nhan sắc nhí uy tín, chuyên nghiệp với sự quan tâm không chỉ dừng lại ở các bé thiếu nhi, phụ huynh mà còn có cả dàn celeb khủng của showbiz Việt.

Khép lại đêm thi chung kết, hội đồng giám khảo giàu kinh nghiệm và uy tín đã tìm ra gương mặt xứng đáng nhất để trao giải Đại sứ Áo dài nhí Dorii mùa thứ 2. Giải thưởng Quán quân Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 gọi tên Nguyễn Suri, cô bé 5 tuổi đến từ trường mầm non GoldenKey, TP HCM. Giải Á quân 1 thuộc về Huỳnh Tiểu My và Á quân 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Nhật Ánh Minh với mỗi giải bao gồm tiền mặt, sash đeo và bằng chứng nhận của ban tổ chức.

Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 6Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 7Mãn nhãn với đêm chung kết của cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 - 8

Tân Quán quân Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 – Nguyễn Suri, Á quân 1 – Huỳnh Tiểu My, Á quân – Nguyễn Nhật Ánh Minh, Hoa hậu Thế Giới VN – Lương Thuỳ Linh, Á hậu Thế Giới VN – Kiều Loan, Á hậu VN – Thuý An và NTK Tạ Linh Nhân

Trong đêm chung kết, Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân cũng đã dành tặng những đoá tươi thắm để cảm ơn các Đại sứ của mùa 1 đã đồng hành cùng Dorii với các hoạt động cộng đồng và nghệ thuật.

Khoảnh khắc Đại sứ Áo Dài nhí Dorii có gương mặt đẹp 2019 – Trần Cẩm Hà xúc động khi nhận hoa tri ân từ NTK Tạ Linh Nhân

Đại sứ Áo dài nhí Dorii 2020 là dự án của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân – người được mệnh danh là “Phù thuỷ góp phần nâng tầm Áo dài Việt”. Cuộc thi được tổ chức mỗi năm một lần với mục đích tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam với thế hệ thiếu nhi.

Theo Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi Đại sứ Áo dài nhí Dorii ra đời nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó đây cũng là sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho các cháu thiếu nhi có thể thư giãn sau một năm dài học tập. Thông qua cuộc thi mang tính định kì hàng năm, chúng tôi mong muốn tìm ra những gương mặt Đại sứ phù hợp để đồng hành cùng Áo dài Dorii thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tình yêu áo dài đến cộng đồng”.

Danh sách thí sinh nhận giải phụ tại cuộc thi năm nay:

Đại sứ Áo dài nhí Tài năng: Trịnh Minh Quốc Thịnh

Đại sứ Áo dài nhí có gương mặt đẹp: Nguyễn Ngọc Tuyết Nhung

Đại sứ Áo dài nhí có gương mặt điện ảnh: Huỳnh Nguyễn Bảo Thi

Đại sứ Áo dài nhí Truyền thông: Nguyễn Hoàng Bảo Trâm

Đại sứ Áo dài nhí diễn áo dài tự chọn đẹp: Đại Kiến Đạt

Đại sứ Áo dài nhí diễn áo dài cách tân đẹp: Nguyễn Thanh Trúc

Đại sứ Áo dài nhí Duyên dáng: Hầu Hứa Hân Hân

Đại sứ Áo dài nhí diễn áo dài ấn tượng: Đỗ Hoàng Kim Anh

Đại sứ Áo dài nhí vì cộng đồng: Nguyễn Nhật Anh Thư

Đại sứ Áo dài nhí được khán giả yêu thích: Võ Ngọc Lan Anh

Đại sứ Áo dài nhí nhân ái: Vũ Lê Thư

Đại sứ Áo dài nhí diễn áo dài truyền thống đẹp: Lê Trần Hồng Phúc.

Kim Anh