Bỏ trình diễn áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022

Theo NTK Sĩ Hoàng – cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) hướng tới sự bình an, sự đẹp đẽ, niềm tin, hi vọng, chứ không phải cảm xúc về sắc dục nhất thời nên phần thi áo tắm được thay thế bằng các hoạt động thể thao khác.

Chiều 20/7, BTC cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 tổ chức họp báo công bố khởi động giai đoạn 2 của cuộc thi.Tại sự kiện, BTC đã công bố các thành viên ban cố vấn, ban giám khảo, đại sứ cũng như các thành viên khác tham gia chương trình và các cột mốc quan trọng của cuộc thi.

BTC cũng đưa ra nhiều công bố quan trọng, trong đó có việc vĩnh viễn xóa bỏ phần trình diễn áo tắm, thay vào đó là các hoạt động huấn luyện nâng cao như đánh golf, bóng rổ, hoạt động bảo vệ môi trường biển và hoạt động rèn luyện thân – tâm – trí. Đây cũng là điểm khác biệt của Miss Peace Vietnam 2022 so với các cuộc thi sắc đẹp khác.

Nói về việc xoá bỏ phần thi bikini thì cuộc thi liệu còn hấp dẫn, Trưởng Ban giám khảo – NTK Sĩ Hoàng nói: “Sở dĩ thi trang phục thể thao thay vì bikini là vì cuộc thi này muốn đề cao vẻ đẹp của sự khỏe mạnh, nhất là khi chúng ta đã trải qua 2 năm đại dịch vô cùng khốc liệt riêng tại Việt Nam và cả trên toàn thế giới. Chỉ có sức khỏe mới có thể giúp chúng ta ở lại với cuộc sống này. Hòa bình là mang lại sự bình an, sự đẹp đẽ, niềm tin, hy vọng, chứ không phải cảm xúc về sắc dục nhất thời”.

Thêm một điểm mới của Miss Peace Vietnam 2022 là các thí sinh vào top 15 sẽ được ban tổ chức xây dựng dự án riêng dành cho mỗi thí sinh với sự cố vấn của các chuyên gia. 

Ngoài ra, cuộc thi còn hướng tới mỗi thí sinh là một sứ giả hòa bình góp phần bảo vệ môi trường biển Việt Nam, bảo vệ môi trường sống, chống bạo lực gia đình, bảo vệ và bênh vực người yếu thế trong xã hội, bảo vệ quyền trẻ em.

Bà Nguyễn Thuỳ Dương – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Chúng tôi muốn hướng tới giá trị về vẻ đẹp được xuất phát từ trái tim và lòng nhân hậu biết cảm thông và sẻ chia của người phụ nữ hiện đại, chính vì vậy các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên sẽ là tâm – tài – trí – sắc. Chúng tôi khuyến khích các thí sinh thể hiện được cái tâm, cái tài và trí của họ nên đây cũng là tiêu chí để BGK của cuộc thi đánh giá và lựa chọn thí sinh ngay từ vòng sơ khảo”.

Nói về tranh chấp liên quan đến tên gọi tiếng Việt của cuộc thi “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam”, bà Nguyễn Thùy Dương – trưởng ban tổ chức Miss Peace Vietnam 2022 – gửi lời xin lỗi khán giả nếu thông tin này ảnh hưởng đến mọi người.

Bà không muốn nhắc đến những tranh chấp xảy ra vừa qua bởi theo bà nhiệm vụ của một công dân, tinh thần thượng tôn pháp luật, ban tổ chức Miss Peace Vietnam đã làm tròn. Phần còn lại phụ thuộc vào cơ quan chức năng, quản lý nhà nước.

Ban giám khảo cuộc thi gồm nhà thiết kế Sĩ Hoàng (trưởng ban giám khảo) và các thành viên: hoa hậu H’Hen Niê, nhạc sĩ – đạo diễn âm nhạc Bùi Huy Tuấn, tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, tiến sĩ Trần Yến Chi…

Dự kiến vòng bán kết của cuộc thi diễn ra ngày 3/9 và vòng chung kết diễn ra ngày 11/9 tại Đà Nẵng.

Minh Anh