Ca sĩ Thuận Thiên: Chàng trai có tình yêu đặc biệt với dòng nhạc quê hương

Nhắc tới ca sĩ trẻ Thuận Thiên, người yêu nhạc sẽ nhớ một giọng ca sâu lắng mượt mà với những làn điệu trữ tình quê hương. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Đồng Tháp nhưng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng đã dẫn anh đến với âm nhạc, dù con đường ấy không trải hoa hồng.

Ca sĩ Thuận Thiên trình diễn tại chung kết Hội thi ‘Phụ nữ đất Thủ ứng xử đẹp, tài năng, duyên dáng’ năm 2023

Tối 5.3, Thuận Thiên góp mặt với vai trò ca sĩ khách mời trình diễn tại chung kết Hội thi ‘Phụ nữ đất Thủ ứng xử đẹp, tài năng, duyên dáng’ năm 2023 ở thành phố Bình Dương. Đây là hội thi nhằm tôn vinh nét duyên dáng, tài năng của phái đẹp. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn động viên phái đẹp không ngừng nỗ lực phấn đấu, trau dồi phẩm chất, kiến thức để khẳng định vị trí của người phụ nữ  trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Ca sĩ Thuận Thiên mang đến ca khúc Anh về miền Tây, Người đẹp Bình Dương với giọng hát đầy ngọt ngào và sâu lắng, chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Nam ca sĩ cho biết anh rất hạnh phúc khi lời ca tiếng hát của mình được khán giả xem chương trình yêu thích và đón nhận rất nồng nhiệt.

“Tôi nhớ lúc xuống hậu trường có một khán giả chạy tới bắt tay và nói: ‘Lúc nãy em hát bài Người đẹp Bình Dương rất hay và cảm xúc, anh nghe thấy rất thích’. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc và tạo thêm động lực cho con đường ca hát sắp tới. Tôi cảm ơn ban tổ chức đã tạo cho tôi cơ hội được phục vụ khán giả nơi đây”, anh chia sẻ.

Ca sĩ Thuận Thiên tên thật là Nguyễn Hữu Nghĩa, sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tỉnh Đồng Tháp. Sau khi tốt nghiệp Đại học Đồng Tháp vào năm 2018, anh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc để thoả niềm đam mê của bản thân.

Sinh ra và lớn lên ở Đồng Tháp nhưng TP HCM lại là nơi anh gắn bó nhiều hơn để phát triển sự nghiệp của mình với vai trò là ca sĩ. Cho đến nay, sau nhiều năm ca hát, Thuận Thiên đã ghi dấu ấn với nhiều ca khúc trữ tình, quê hương đi vào lòng khán giả bởi tâm huyết và sự truyền cảmtrong cách thể hiện của mình.

“Thời gian trước đây tôi chủ yếu hát ở trung tâm tiệc cưới, thành viên của nhóm nhạc acoustic biểu diễn ở các sự kiện, quán coffee… nên chưa có sản phẩm âm nhạc nào cho riêng mình. Nhưng sắp tới đây tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới, mang dấu ấn cá nhân để phục vụ khán giả”, Thuận Thiên nói.

Trung thành với dòng nhạc trữ tình, nam ca sĩ cho biết bản thân sinh ra ở miền tây sông nước, lớn lên trong những câu ca dao, những lời hát ru của mẹ nên dòng nhạc trữ tình quê hương thấm đượm vào anh từ lúc nhỏ. Khi hát dòng nhạc này, Thuận Thiên cảm thấy như đang tâm tình với quê hương, đang kể cho khán giả về nét đẹp quê hương mình. Điều đó khiến anh cảm thấy tự hào và yêu quê hương, đất nước hơn.

Hiện tại, ngoài việc đi hát, ca sĩ Thuận Thiên đang làm công việc văn phòng cho một công ty về thương mại điện tử và kinh doanh tự do. Tuy làm nhiều việc nhưng ca hát luôn được anh ưu tiên hàng đầu. Buổi tối và cuối tuần nam ca sĩ hay đi hát show ở trung tâm tiệc cưới, quán coffee…

Sắp tới đây, Thuận Thiên sẽ dành thời gian nhiều hơn cho việc đầu tư sản phẩm âm nhạc. “Tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm về dòng nhạc quê hương, dân ca, trữ tình để phục vụ quý khán giả. Tôi hy vọng những sản phẩm mới này sẽ được khán giả mộ điệu khắp nơi yêu quý và đón nhận”, anh nói.

Sơn Phạm