Nghệ sĩ cải lương Kim Thoa hoá thân thành đào thương trong những vai diễn để đời

Hoạt động hơn 10 năm trong showbiz với những thành công nhất định ở lĩnh vực diễn xuất và ca hát, Kim Thoa đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả với hình ảnh của một người nghệ sĩ đa tài.

Chia sẻ về hành trình 10 năm hoạt động nghệ thuật, Kim Thoa cho biết đó là một sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghĩ của bản thân. Với tình yêu nghệ thuật cháy bỏng, hoa hậu luôn mong muốn có thể sống hết mình với đam mê, hoài bão của mình. Trong suốt hơn 10 năm, Kim Thoa thử sức ở nhiều lĩnh vực từ diễn xuất, ca hát đến các đấu trường sắc đẹp và đều gặt hái được những thành công nhất định.

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2009, sau khi tốt nghiệp trường Sân Khấu Điện ảnh thì Kim Thoa được Trưởng đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai mời về cộng tác. Trong quá trình cộng tác và làm việc tại đây, Kim Thoa được nhiều người yêu mến bởi sự gần gũi, và giọng hát ngọt ngào “có một không hai”. Với sự cố gắng, nỗ lực, hoa hậu nhanh chóng trở thành diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ được quan tâm, yêu mến, luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ trong đoàn.

Năm 2010, Kim Thoa đăng kí tham gia cuộc thi Ngôi Sao Điện Ảnh và đạt giải Diễn xuất hay nhất. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên nhanh chóng nổi tiếng với các vai: vai Lan trong phim “Bìm Bịp Kêu Chiều”, vai Tuyết trong phim “Phía Sau Tội Ác”,… Hầu hết những vai diễn của Kim Thoa đều nặng về nội tâm, cô thường được mời vào những vai về hình tượng người con gái quê dịu dàng, hiền thục nhưng bị số phận đẩy đưa và đau khổ.

Cùng năm, Kim Thoa bắt đầu thử sức ở lĩnh vực trình diễn khi tham gia chương trình Siêu mẫu 2010 do công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Dù không đạt giải cao nhất của cuộc thi nhưng Kim Thoa cũng được giới thời trang đánh giá cao về gương mặt sáng cũng như hình thể chuẩn, đẹp. Những kinh nghiệm mà hoa hậu có được từ cuộc thi cũng đã giúp cô có thêm hành trang vững chắc trong sự nghiệp.

Không dừng lại ở đó, Kim Thoa vẫn tiếp tục con đường ca hát. Đến năm 2014, Kim Thoa tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero của Đài truyền hình Vĩnh Long. Mùa đầu tiên tổ chức với dàn đối thủ “nặng kí” tham gia nhưng Kim Thoa đã giành được vị trí top 8 – đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô. Với dòng nhạc Bolero trữ tình, Kim Thoa dần tạo được chỗ đứng cho mình trên con đường ca hát.

Sau một thời gian dài đầu tư tập luyện và rèn giũa, Kim Thoa may mắn gặp và kết hợp với ca sĩ hải ngoại Randy, tạo nên những “siêu phẩm bolero” và gây tiếng vang lớn. Với loạt hit đình đám và triệu view như: “Cho vừa lòng em” gần 40 triệu view, “Cát bụi cuộc đời” gần 30 triệu view, “Đoạn tuyệt” gần 30 triệu view,… Kim Thoa và Randy đã trở thành cặp đôi vàng ở dòng nhạc trữ tình, bolero. Cũng từ đó, tên tuổi và tiếng vang của Kim Thoa được nhiều khán giả, bầu show trong và ngoài nước biết đến. Lịch trình của hoa hậu cũng trở nên bận rộn hơn.

Mặc dù bận rộn với các show diễn trong và ngoài nước nhưng Kim Thoa vẫn “bỏ túi” được nhiều vai diễn cải lương đa màu sắc: Thiên Kiều công chúa trong vở “Trắng hoa mai” – một vai đào lẳng khá khó, vai Hiến Từ Hoàng Thái Hậu trong vở “Cho Đời Soi Gương”, vai “Hoàng hậu” trong sở “Quái vật Động Đình hồ” và nhiều vai nữ tướng. Đặc biệt, khi nhắc đến Kim Thoa, người ta sẽ nhớ đến vở cải lương tuồng sử Việt Nam “Trọng Thủy – Mỵ Châu”. Kim Thoa đã diễn xuất sắc vai Mỵ Châu và lấy nước mắt hàng triệu khán giả!

Dù thành công ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau nhưng cải lương luôn là môn nghệ thuật mà Kim Thoa trân quý nhất. Chia sẻ với báo giới, Kim Thoa xúc động: “cải lương là một môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, nó là một di sản văn hóa phi vật thể đáng tự hào và cần được gìn giữ. Kim Thoa từ nhỏ đã yêu thích cải lương nên mong muốn lớn lên trở thành nghệ sĩ cải lương, được hát và gìn giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc”.

Nghệ sĩ Cải lương Kim Thoa là một trong những cô đào thương có giọng ca chân phương, nhưng làm hơi không kém phần ngọt ngào và truyền cảm. Cô là một trong những nghệ sĩ Cải lương thành danh được tin tưởng giao nhiều vai quan trọng. Giọng ca truyền cảm của Kim Thoa được khán – thính giả biết đến qua một số vai diễn và bài vọng cổ trên nhiều đài phát thanh và truyền hình trong cả nước. Dù nhận vai đào thương với những cảm xúc nội tâm khá khó và đòi hỏi kĩ thuật nhưng Kim Thoa vẫn hoàn thành xuất sắc.