Ca sĩ Tuấn Anh – Phương Anh: Chấp nhận lỗ để ra mắt CD để đời ‘Một cõi tình phai’ và ‘Hương tình cũ’

Ca sĩ Lê Ngọc Phương Anh và Tuấn Anh vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu 02 sản phẩm âm nhạc mới, CD Album “Một cõi Tình phai” “Hương tình cũ 2”, chiều 12.1. Đây là món quà dành tặng cho những thính giả yêu thích dòng nhạc xưa và cũng là lần đầu tiên Ca sĩ Phương Anh ra mắt album đầu tay sau 20 năm bước chân trên con đường nghệ thuật ca hát.

Buổi gặp gỡ với báo giới và khán thính giả đã diễn ra rất trang trọng và đầy cá tính. Hòa quyện với phong cách acoustic được chọn lựa làm chất liệu xuyên suốt trong 02 album, khung cảnh thời bao cấp với những không gian đã in sâu vào ký ức khán thính giả đã được ekip tổ chức họp báo lựa chọn để nhắc đến một thời của nhạc trữ tình lãng mạn. Một trải nghiệm rất thú vị mà ca sĩ và ekip thực hiện đã mang đến cho báo giới và người nghe nhạc.

Khi trả lời thắc mắc của các nhà báo về ý tưởng setup không gian khán phòng theo trend bao cấp, ca sĩ Phương Anh đã trả lời rất vui vẻ: “Song Anh (Phương Anh và Tuấn Anh) không chỉ coi đây là một dịp ra mắt CD của 2 người mà còn muốn đây là một cơ hội để Song Anh tri ân những người bạn, những anh chị em nghệ sĩ, bạn bè, khán giả … đã đồng hành và ủng hộ chặng đường nghệ thuật của chúng tôi, những tri âm nghệ thuật của một thời đã cùng trải qua bao khó khăn vất vả, đồng thời cũng là mong ước sẽ có một kỷ niệm không phai như khi dự buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc của chúng tôi”.

Ca sĩ Phương Anh và ca sĩ Tuấn Anh đều là những ca sĩ có nhiều năm hát trên các sân khấu lớn trong và ngoài nước, được khán thính giả yêu thích, đặc biệt là giới khán giả đam mê chất Audio Hi-end. Vì vậy, khi được hỏi về khởi nguồn của ý tưởng làm CD album, 2 ca sĩ đều chia sẻ đây là món quà họ muốn dành tặng đến khán giả, đồng thời họ thấy rằng đây là thời điểm họ cảm thấy “chín” nghề nhất, khát khao được sáng tạo và lưu giữ lại tiếng hát ở đỉnh cao của mình.

Với Tuấn Anh, Album “Hương tình cũ 2” là câu chuyện tiếp nối, cách hát chắc, mượt mà khẳng định tên tuổi của anh trong dòng nhạc trữ tình lãng mạn hiện nay. Một câu trả lời cho những yêu cầu của khán giả sau khi anh ra album “Hương tình cũ 1” đã xuất bản trước đó.

Còn album của Phương Anh lại là câu chuyện của chính cuộc đời cô, những cảm xúc được vun đầy theo năm tháng, cách hát tự nhiên, đau đáu, đưa người nghe hòa nhập vào trong ký ức, vào trong những câu chuyện của “Một cõi Tình phai”. Người nghe có thể cảm nhận được độ chín của tiếng hát, chất nữ tính rất đàn bà mà cũng rất tự nhiên trong từng ca khúc.

Buổi họp báo có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, giới chuyên môn đánh giá khá cao về khả năng truyền tải nghệ thuật của Album, đặc biệt là cách hát của ca sĩ thực hiện Album. 02 album nhận được rất nhiều khen ngợi và đánh giá tích cực bởi chất lượng audio, concept thiết kế hình ảnh cho đến âm nhạc được thể hiện trong 2 album đều được cân nhắc và tính toán chi tiết. Trên thị trường âm nhạc hiện nay, có thể nói đây là sản phẩm âm nhạc khá chất lượng, có đầu tư, chuyên nghiệp, đáng được đón nghe. Sự xuất hiện của 2 album được coi là một bước đi tự tin, khẳng định bản lĩnh và chứng minh tình yêu với nhạc audio luôn ở vị trí trung tâm trong trái tim khán thính giả cả nước. Tính đến thời điểm họp báo ra mắt, 02 album đã bán được hơn 5000 đĩa tại 2 miền Nam Bắc, một con số ấn tượng trong bối cảnh nhạc số, MV ca nhạc, online, … xuất hiện khá nhiều trên thị trường âm nhạc hiện tại.

Sau buổi họp báo, khán thính giả đã rất xúc động vì được 2 ca sĩ hát live các ca khúc trong album. Họ được thưởng thức lại không gian âm nhạc của một thời kỳ âm nhạc với các nhạc phẩm trữ tình lãng mạn, được tái hiện lại hoàn cảnh nghe nhạc, thưởng thức nhạc của thời kỳ khó khăn nhưng không ngăn cản nổi niềm đam mê, tận hiến của các nhạc sĩ, ca sĩ.

Đêm nhạc và buổi ra mắt CD “Một cõi tình phai” khép lại với những lời tri ân của chính 2 ca sĩ cùng với các khán giả hâm mộ của mình. Ở họ, dòng nhạc xưa như một dòng sông xanh lấp lánh cứ trải dài, trôi mãi để thỏa mãn những cơn khát của những người yêu nhạc xưa, yêu những giọng ca cũ, yêu thời khắc cũ nhưng vẫn sống hoài niệm về một “âm nhạc thời bao cấp” đầy kiêu hùng như giọng ca cao vời vợi của chính Tuấn Anh – Phương Anh cất lên để tiễn khách trong đêm nhạc đầy ấm áp của chính mình.

Có thể nói, chỗ đứng của 2 album khi xuất hiện là đáng trân trọng và được ghi nhận như một làn gió ký ức thổi vào hiện tại, mang lại những xúc cảm không phai trong giới nghệ thuật và trong tâm trí người nghe trên cả nước.

Kim Anh